Chiếc SUV thế hệ mới này gợi lên di sản thể thao nổi tiếng của thương hiệu xứ Bavarian với động cơ 6 xi-lăng tăng áp tinh tế, đi kèm với đó là khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc và độ bám đường ấn tượng.
Không chỉ có vậy, BMWX5 mới còn có nội thất sang trọng, thiết kế thông minh, hệ thống thông tin giải trí toàn diện và tất cả các công nghệ hỗ trợ người lái mới nhất.
Nhìn chung, BMW X5 là sản phẩm đi đầu trong phân khúc SUV cao cấp.
Giá bán
Xét về giá bán, BMW X5 được Thaco phân phối với 2 phiên bản có giá bán lần lượt là:
BMW X5 xDrive40i xLine : 3.689.000.000 VNĐ (7 chỗ)
BMW X5 xDrive40i M Sport : 3.429.000.000 VNĐ ( 5 chỗ)
Ngoại Thất BMW X5
BMW X5 chưa bao giờ nhỏ nhưng cũng không bao giờ “ngấu nghiến” quá nhiều không gian đường. So với thế hệ cũ, chiều dài cơ sở của X5 mới đã tăng 42mm, chiều dài tổng thể tăng 36mm và chiều rộng tăng 66mm.
Đầu xe
Lưới tản nhiệt Kidney Grille – hình quả thận đôi đã phát triển đến tỷ lệ gần như hài hước, nó cao hơn, hẹp hơn, dính liền với nhau và tiệm cận với kích thước của một hình chữ nhật. Các khe hút gió cũng lớn hơn, nhưng vẫn giữ thiết kế nặng nề dễ nhận biết.
BMW X5 xDrive40i xLine
BMW X5 xDrive40i M Sport
Cụm đèn pha mới có thiết kế tròn trịa hơn và được bố trí tách biệt khỏi lưới tản nhiệt. Đèn màu xanh lam trong đèn pha là một phần của đèn chiếu Laserlight giúp tăng cường chức năng chùm sáng cao của xe và mang lại cho BMW X5 vẻ ngoài khá lạnh lùng.
Đèn sương mù dạng LED nằm ngang giờ đây thay thế cho bóng đèn tròn của thế hệ trước đó. Như thường lệ, chúng vẫn ngự trị ở hốc hút gió 2 bên và được nâng đỡ bởi một thanh mạ chrome mảnh mai.
Thân xe
Nổi bật ở thân xe BMW X5 mới là 2 đường gân nổi sắc nét. Đường gân trên hơi cong lên tại vị trí tay nắm cửa phía sau và chấm dứt ở đèn hậu tạo cho phần trên của xe một diện mạo hoàn toàn mới, cá tính hơn, khỏe khoắn hơn.
BMW X5 xDrive40i xLine BMW X5 xDrive40i M Sport
Trong khi đó, đường gân ở phía dưới trải dài trên 2 cửa, kết hợp với khe thông gió tại vòm bánh trước như nhấn mạnh thêm dáng vẻ thể thao của chiếc SUV này.
Bộ mâm 20 inch được trang bị trên cả 2 phiên bản xLine và M Sport tuy nhiên phiên bản xLine sẽ là kiểu chữ V sang trọng thì M Sport sẽ là bản thể thao đa chấu.
Mâm xe BMW X5 xDrive40i xLine
Mâm xe BMW X5 xDrive40i M Sport
Đuôi xe
Nếu lấy mép dưới của kính hậu làm giải phân cách thì dễ dàng nhận thấy, BMW X5 có khu vực phía dưới rộng hơn so với khu vực phía trên. Tỷ lệ này không hề gây khó chịu mà nó còn mang đến cho BMW X5 mới diện mạo cá tính hơn khi nhìn từ phía sau.
BMW X5 xDrive40i xLine
Mâm xe BMW X5 xDrive40i xLine
Hoàn thiện vẻ đẹp này là cụm đèn hậu có thiết kế dày dặn và cụm ống xả mạ chrome vuông vắn được cản sau ôm gọn như một trò chơi xếp hình vừa ăn điểm combo.
Một số hình ảnh chi tiết ngoại thất :
BMW X5 xDrive40i xLine
BMW X5 xDrive40i xLine
Nội thất BMW X5
Khoang lái
Bảng điều khiển trung tâm của BMW X5 được sắp xếp rất hợp lý và trực quan. Các vật liệu đắt tiền như da Vernasca, ốp nhôm tô điểm cho các bề mặt khiến không gian nội thất trở nên sang trọng như bạn mong đợi ở một chiếc SUV cỡ này.
Màn hình giải trí kích thước 12,3 inch hướng về phía người lái và nó được vận hành bởi hệ thống iDrive mới nhất. So với những đối thủ thì iDrive khá dễ sử dụng, cực kỳ nhanh và nhạy.
Nội thất BMW X5 xDrive40i xLine
Nội thất BMW X5 xDrive40i M Sport
Hạnh phúc thay, BMW đã chống lại sự cám dỗ để không thêm vào một màn hình cảm ứng thứ 2 cho các điều khiển phụ trợ như một số đối thủ cạnh tranh, thay vào đó là một loạt các nút bấm và mặt số kiểu cũ.
Chính thiết kế này được các chuyên gia đánh giá là an toàn hơn khi nó khiến bạn có thể dễ dàng vận hành chúng mà không cần chuyển hướng ánh mắt từ con đường phía trước sang màn hình.
BMW X5 xDrive40i xLine
Hầu hết người dùng sẽ thốt lên đầy kinh ngạc khi dịch chuyển ánh mắt xuống bệ điều khiển trung tâm. Trạng thái cảm xúc được hình thành nhờ vào thiết kế cần số bằng pha lê Swarovski. Ngay cả bộ điều khiển iDrive và nút Start Engine Stop cũng được phủ pha lê chế tạo tỉ mỉ cao cấp.
BMW X5 xDrive40i xLine
Ghế người lái và hành khách phía trước thiết kế kiểu thể thao, ghế lái tích hợp bộ nhớ vị trí. Nếu người khác thường xuyên sử dụng xe của bạn thì bạn chỉ cần nhấn nút bấm để đưa ghế trở về vị trí lý tưởng bạn đã cài đặt ban đầu.
Khoang hành khách
BMW X5 có rất nhiều không gian ở hàng ghế thứ 2 cho 2 người trưởng thành có thể ngồi thoải mái trong thời gian dài. Ba người lớn có thể khó khăn hơn một chút, nhưng ít nhất hành khách có chiều cao trung bình sẽ có nơi đặt chân – đó chính là một “cái bướu” nhô lên giữa sàn xe.
BMW X5 xDrive40i xLine BMW X5 xDrive40i M Sport
Rất tiện dụng và dư dả khi các vị trí đều được bố trí cửa gió điều hòa riêng biệt.
Hàng ghế thứ 3 trên phiên bản xLine chỉ phù hợp với những hành khách ở độ tuổi thiếu niên do không gian chân rất ngắn, mặc dù không gian đầu hợp lý.
Như hầu hết các đối thủ, hàng ghế thứ 2 và thứ 3 của X5xLine có thể chỉnh/gập điện để tăng kích thước khoang hành lý khi cần thiết.
Khoang hành lý
Dung tích khoang chứa hàng của BMW X5 khá nhỏ, tuy nhiên nó khá là hợp lý đối với một chiếc xe cỡ này. Bù lại, khi bạn gập hàng ghế thứ 3 trên bản BMW X5 xLine xuống, bạn sẽ có 650 lít dung tích và có thể tăng lên đến 1.870 lít nếu gập nốt hàng ghế thứ 2 với một mặt sàn cực kỳ bằng phẳng.
BMW X5 xDrive40i xLine
Không chỉ vậy, cửa cốp mở 2 phần cũng rất hữu ích trong việc tải những hàng hóa có kích thước cồng kềnh và nặng.
Trang Bị Tiện Nghi Và Giải Trí
Phía trước người lái là bảng điều khiển kỹ thuật số được chia sẻ với 3 Series mới (và gần như mọi BMW thế hệ mới khác), với màn hình cảm ứng 12,3 inch. Nó có thể được điều khiển thông qua cảm ứng, bộ điều khiển iDrive trên bệ trung tâm hoặc qua giọng nói.
BMW X5 xDrive40i xLine
Những tiện nghi đáng chú ý khác của BMW X5 bao gồm:
Gói trang bị hương thơm nội thất Ambient Air
Hệ thống đèn trang trí nội thất Ambient Light
Hệ thống điều hòa chỉnh điện 4 vùng độc lập
Hệ thống hỗ trợ tiện ích đóng/mở cửa xe
Rèm che nắng cho cửa sổ hông phía sau
Gói trang bị gạt tàn thuốc và mồi lửa
Gói trang bị Travel & Comfort
Khoang lái trợ lý ảo BMW Live Cockpit Professional
Hệ thống âm thanh vòm Harmon Kardon 16 loa 464W
Kết nối Apple Carplay
Không những vậy ngay cụm điều khiển gần cần số. Quý khách sẽ thấy phím nâng hạ gầm của xe với biên độ 80 mm (nâng lên 40 mm và hạ xuống 40 mm). Sẽ rất tiện lợi khi dời đồ lên/xuống xe hay khả năng đi off-road cũng vô cùng “khủng khiếp”.
Vận Hành BMW X5
Dưới nắp ca-pô của BMW X5 là động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0 lít, sản sinh công suất cực đại 340 mã lực tại 5.500 – 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450Nm tại 1.500 – 5.200 vòng/phút, hộp số tự động 8 cấp STEPTRONIC.
X5 mới chỉ mất 5,5 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h, vận tốc tối đa đạt 243 km/h. Theo công bố, mức tiêu thụ nhiên liệu (hỗn hợp) của chiếc SUV này từ 8,5 – 8,8 lít/100 km.
Khi ngồi sau vô-lăng, BMW X5 mang đến cảm giác lái thể thao và nhanh nhẹn. Hộp số tự động 8 cấp hoạt động mượt mà, nó thay đổi lên xuống thông qua các bánh răng gần như không thể nhận ra và phản hồi nhanh khi bạn gọi thêm năng lượng.
Hệ thống treo khí nén 2 cầu thông minh trên BMW X5 xLine giữ cho các chuyển động của cơ thể trong tầm kiểm soát và ngăn không cho xe nghiêng thân mình quá rõ ràng, ngay cả khi bạn cua gấp.
Bạn cũng nhận được rất nhiều độ bám từ lốp xe, và với khả năng kiểm soát thân xe chặt chẽ như vậy, BMWX5 là một chiếc SUV cực kỳ ổn định và yên tâm để lái trên những con đường ngoằn ngoèo.
Khả năng off-road của BMW X5 cũng rất ấn tượng, nhờ có nhiều lựa chọn chế độ lái và cài đặt hệ thống treo để đối phó với nhiều bề mặt đường khác nhau. Bạn có thể di chuyển trên địa hình cát, sỏi, thậm chí là đá chỉ với một cái chạm tay đơn giản trên màn hình cảm ứng.
An Toàn BMW X5
Theo tiêu chuẩn, BMWX5 mới đi kèm với một loạt danh sách dài các trang bị an toàn, bao gồm: túi khí cho người ngồi trước, túi khí đầu gối ở phía trước, túi khí bên để bảo vệ đầu của hành khách ngồi hàng thứ 2, đi kèm với một số hệ thống kiểm soát ổn định thân xe DSC và ánh sáng LED ở phía trước/ sau.
Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả, chiếc SUV này còn có thêm các tính năng nổi bật khác như:
Hệ thống kiểm soát độ bám đường DTC
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
Hệ thống hỗ trợ phanh khi vào cua CBC
Hệ thống kiểm soát phanh chủ động DBC
Hệ thống sấy phanh
Hệ thống hỗ trợ đỗ dốc HDC
Hệ thống kiểm soát giảm xóc động học DDC
Đèn phanh linh hoạt nhấp nháy khi phanh gấp
Hệ thống kiểm soát hành trình với chức năng phanh
Hệ thống phanh vi sai chủ động ABS-X
Chức năng khóa cửa tự động khi xe chạy
Nút bấm Start/Stop thông minh
Chức năng lốp an toàn Runflat
Chức năng cảnh báo áp suất lốp
Hệ thống hỗ trợ đỗ xe bản Plus: tích hợp Camera quan sát toàn cảnh và hệ thống cảm biến kiểm soát cự ly đỗ xe